Download

Filter_Search

วารสาร : ปีที่ 4 ฉบับที่ 1 มกราคม-มิถุนายน 2561
ชื่องานวิจัย (TH): ระบบสารสนเทศขายสกินเเคร์แบรนด์ LPB CREAM
ชื่องานวิจัย (EN) : Information System for the Sales of LPB CREAM Skincare
ผู้วิจัย : ปราโมทย์ ตงฉิน, วีระชัย คอนจอหอ และ อุไรรัตน์ เอี่ยมสะอาด
บทคัดย่อ (TH) : 

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาระบบสารสนเทศขายสกินเเคร์แบรนด์ LPB CREAM 2) ศึกษาผลการทดลองใช้ระบบสารสนเทศขายสกินเเคร์แบรนด์ LPB CREAM และ 3) ศึกษาผลความพึงพอใจของพนักงานและผู้ซื้อสินค้าที่มีต่อระบบสารสนเทศขายสกินเเคร์แบรนด์ LPB CREAM กลุ่มเป้าหมาย คือ พนักงานและผู้ซื้อสินค้าจำนวน 30 คน โดยวิธีการสุ่มตัวอย่างแบบง่าย โดยการจับฉลาก เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย ระบบสารสนเทศขายสกินเเคร์แบรนด์ LPB CREAM และแบบสอบถามความพึงพอใจของพนักงานและผู้ซื้อสินค้าที่มีต่อระบบสารสนเทศขายสกินเเคร์แบรนด์ LPB CREAM สถิติที่ใช้ได้แก่ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน

ผลการวิจัยพบว่า 1) ระบบสารสนเทศขายสกินเเคร์แบรนด์ LPB CREAM ที่พัฒนาขึ้นประกอบด้วย 7 ส่วน ได้แก่ (1) หน้าแรก (2) วิธีการสั่งซื้อสินค้า (3) แจ้งชำระเงิน (4) บทความ (5) เว็บบอร์ด (6) เกี่ยวกับเรา และ (7) ติดต่อเรา 2) การศึกษาผลการทดลองใช้ พบว่าพนักงานและผู้สั่งซื้อสินค้ามีความพึงพอใจต่อระบบโดยรวมอยู่ในระดับมาก และ 3) ผลการศึกษาระบบสารสนเทศขายสกินเเคร์แบรนด์ LPB CREAM พบว่ามีความพอใจในด้านการทำงานของระบบ และด้านความง่ายต่อการใช้ระบบ อยู่ในระดับมากตามลำดับ

Abstract : 

The research objectives were to develop a website to support the selling of LPB cream skin care and to assess the customers’ level of satisfaction on the information system of this website. The samples included 30 respondents who were randomly selected from the shop keepers and the purchasers of this product. The research instruments were the website which contained the information system on the selling of LPB cream skin care and a set of questionnaires for assessing level of users’ satisfaction on the efficiency and the effectiveness of this website. The data were statistically analyzed by using mean and standard deviation.

The research findings showed that the website contained 7 parts: 1) homepage, 2) how to place an order, 3) methods of payment, 4) articles, 5) web board, 6) about us, and 7) contact us.The overall level of the users’ satisfaction of the system was at the high level. The aspect of simplicity of the system was also at a high level.

Keywords : พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์,ระบบเครือข่ายอินเตอร์เน็ต, สินค้า
Full Paper : Download

<< ย้อนกลับ | |