Download

Filter_Search

วารสาร : ปีที่ 2 ฉบับที่ 2 กรกฎาคม-ธันวาคม 2559
ชื่องานวิจัย (TH): แอพพลิเคชันรับรู้และแสดงตำแหน่งสถานที่ท่องเที่ยวจังหวัดเพชรบุรี ตามการจำแนกกลุ่มของผู้ใช้ด้วยกูเกิ้ลแมพเอพีไอ บนมือถือระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์
ชื่องานวิจัย (EN) : Personalised Location Awareness Application for Phetchaburi Tourism with Google Map API on Mobile with Android Operating System
ผู้วิจัย : สุรสีห์ น้อยมหาไวย และ ปานจิตร์ หลงประดิษฐ์
บทคัดย่อ (TH) : 

งานวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาแอพพลิเคชันรับรู้และแสดงตำแหน่งสถานที่ท่องเที่ยวตามการจำแนกกลุ่มของผู้ใช้ ด้วยกูเกิ้ลแมพเอพีไอบนมือถือระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ โดยใช้สถานที่ท่องเที่ยว อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบุรี เป็นกรณีศึกษา และ 2) ประเมินการยอมรับแอพลลิเคชัน กลุ่มตัวอย่าง คือ นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวภายในจังหวัดเพชรบุรี และใช้โทรศัพท์มือถือระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ จำนวน 30 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แอพพลิเคชันรับรู้และแสดงตำแหน่งสถานที่ท่องเที่ยวตามการจำแนกกลุ่มของผู้ใช้ด้วยกูเกิ้ลแมพเอพีไอ บนมือถือระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ และแบบสอบถามการประเมินการยอมรับจากผู้ใช้ สถิติที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน

ผลการวิจัยพบว่า 1) แอพพลิเคชันที่พัฒนา ประกอบด้วยฟังก์ชันหลัก ๆ 6 ฟังก์ชัน คือ Present Main Page, Change Map Style, Search, Track Place, List Place, และ Rate Place และ 2) ผลการประเมินการยอมรับจากผู้ใช้ โดยรวมอยู่ระดับมากที่สุด

Abstract : 

This research proposes a solution to the problem with the aims to 1) develop a personalised location awareness application for Phetchaburi tourism with Google Map API on mobile with Android operating system and 2) evaluation the application developed. The sample consisted 30 people tourists traveling within the Phetchaburi province to use mobile with Android operating system. Research tools involved the software developed and user acceptance questionnaire. The statistics used in data analysis were means standard deviation.

The research results revealed the following: 1) the application developed consists of 6 main functions, namely PresentMainPage ChangeMapStyle, Search, TrackPlace, ListPlace, and RatePlace; and 2) The evaluation of tourists traveling for using personalised location awareness application was in the highest level.

Keywords : แอพพลิเคชันรับรู้และแสดงตำแหน่ง, การจำแนกกลุ่มผู้ใช้, การท่องเที่ยว, จ.เพชรบุรี
Full Paper : Download

<< ย้อนกลับ | |