Download

Filter_Search

วารสาร : ปีที่ 2 ฉบับที่ 2 กรกฎาคม-ธันวาคม 2558
ชื่องานวิจัย (TH): การพัฒนาบทเรียนอีเลิร์นนิ่ง เรื่อง การเลือกซอฟต์แวร์ให้เหมาะสมกับงาน สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
ชื่องานวิจัย (EN) : Development of an e-Learning Lesson for Mathayomsuksa4 Entitled Selection of Appropriate Software at Work
ผู้วิจัย : ลาวัณย์ ดุลยชาติ รศรงค์ พัฒนาอนุสรณ์ และ สุดารัตน์ สุขเจริญ
บทคัดย่อ (TH) : 

การศึกษาวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อพัฒนาและหาคุณภาพบทเรียน e-Learning และ 2) ศึกษาความพึงพอใจของผู้เรียนที่มีต่อบทเรียน e-Learning เรื่อง การเลือกซอฟต์แวร์ให้เหมาะสมกับงานกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/1 จำนวน 30 คน โรงเรียนกุฉินารายณ์ ซึ่งได้มาจากการสุ่มอย่างง่ายโดยวิธีการจับสลาก เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ บทเรียน e-Learning เรื่อง การเลือกซอฟต์แวร์ให้เหมาะสมกับงานแบบประเมินคุณภาพบทเรียน e-Learning และแบบสอบถามความพึงพอใจของผู้เรียน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการวิจัยพบว่า บทเรียน e-Learning เรื่อง การเลือกซอฟต์แวร์ให้เหมาะสมกับงานสำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่มีคุณภาพ อยู่ในระดับมากที่สุด และผู้เรียนมีความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนการสอนด้วยบทเรียน e-Learning โดยรวมอยู่ในระดับมาก

Abstract : 

The purposes of this research were to develop and determine the quality of an
e-Learning lesson for Mathayomsuksa 4, and to study satisfaction of the learners with learning via the e-Learning lesson.The sample consisted of 30 Mathayomsuksa 4 student at Kuchinarai School using the simple random sampling technigue. Research instruments were the e-learning lesson for Mathayomsuksa 4, a quality evaluation form, and a satisfaction questionnaire. The statistics used in this study were mean and standard deviation.
The findings found that: 1) the quality of the developed e-learning lesson was at the highest level, and 2) the students showed satisfaction with teaching via hte e-Learning lessons at a high level.

Keywords : e-Learning, Software
Full Paper : Download

<< ย้อนกลับ | |