Download

Filter_Search

วารสาร : ปีที่ 5 ฉบับพิเศษ 2561
ชื่องานวิจัย (TH): ความพึงพอใจของผู้ประกอบการต่อการบริการของหน่วยงานขั้นตอนการแจ้งเสียภาษีสรรพากร ด่านภาษีสากลวังเต่า แขวงจำปาสัก
ชื่องานวิจัย (EN) : The Satisfactions of Entrepreneur to Custom Division Service at Vangtau International Migration, Laos PDR
ผู้วิจัย : Siriphakone Thongmany, รังสรรค์ สิงหเลิศ และ ธนันชัย สิงห์มาตย์
บทคัดย่อ (TH) : 

การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ดังนี้ 1) เพื่อศึกษาระดับความพึงพอใจของผู้ประกอบการต่อการบริการของหน่วยงานขั้นตอนการแจ้งเสียภาษีสรรพากร ด่านภาษีสากลวังเต่า แขวงจำปาสัก 2) เพื่อเปรียบเทียบความพึงพอใจของผู้ประกอบการต่อการบริการของ หน่วยงานขั้น ตอนการแจ้งเสียภาษีสรรพากรด่านภาษีสากลวังเต่า แขวงจำปาสักระหว่างกลุ่มเพศ อายุ และระดับการศึกษา และ 3) เพื่อศึกษาข้อเสนอแนะในการพัฒนาระดับความพึงพอใจของผู้ประกอบการต่อการบริการ ของหน่วยงานขั้นตอนการแจ้งเสียภาษีสรรพากรด่านภาษีสากลวังเต่า แขวงจำปาสัก กลุ่ม ตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ มีจำนวน 240 คน ซึ่งกำหนดขนาดของกลุ่มตัวอย่าง โดยใช้สูตการคำนวณ ตามวิธีของทาโร่ ยามาเน่ เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามที่มีลักษณะ เป็นแบบมาตราส่วน ประมารค่า มี 5 ระดับ วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้การแจกแจงความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน t-test และ การวิเคราะห์ความแปรปรวนชนิดทางเดียว (One-way ANOVA)
ผลการวิจัย พบว่า 1) ความพึงพอใจของผู้ประกอบการต่อหน่วยงานขั้นตอนการแจ้งเสียภาษีด่านภาษีสากล วังเต่า แขวงจำปาสัก โดยรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านก็พบว่า ผู้ใช้บริการของหน่วยงานขั้นตอนการแจ้งภาษีด่านภาษีสากล วังเต่า แขวงจำปาสัก มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก เช่นเดียวกัน 2) ผลการเปรียบเทียบความพึงพอใจของผู้ประกอบการต่อหน่วยงานขั้นตอนการแจ้งเสียภาษีด่านภาษีสากลวังเต่า แขวงจำปาสัก โดยจำแนกตาม เพศ อายุ และระดับการศึกษา พบว่า ผู้ใช้บริการของหน่วยงานขั้นตอนการแจ้งเสียภาษีด่านภาษีสากล วังเต่า แขวงจำปาสักที่มี เพศ อายุ และระดับการศึกษาที่แตกต่างกันมีความพึงพอใจต่อการให้บริการ ของหน่วยงานขั้นตอนการแจ้งเสียภาษีด่านภาษีสากล วังเต่า แขวงจำปาสัก ทั้งโดยรวม และรายด้านไม่แตกต่างกัน 3) ข้อเสนอแนะในการพัฒนาระดับความพึงพอใจของผู้ประกอบการต่อการให้บริการของหน่วยงานขั้นตอนการแจ้งเสียภาษีสรรพากรด่านภาษีสากลวังเต่า แขวงจำปาสัก มีดังนี้ 1) ความสะดวกของ อาคารสถานที่ ยังไม่เพียงพอสาหรับประชาชนที่มารับบริการ เพื่ออำนวยความสะดวก แก่ประชาชน 2) ให้มีการให้คำแนะนำแก้ไขปัญหาได้ในการบริการ เนื่องจากด่านสากลอยู่ระหว่างการก่อสร้างอาคารหลังใหม่ 3) ควรมีเครื่องหมายบอกทางให้กับประชาชน และแจ้งให้ประชาชนรับรู้อย่างทั่วถึง และ 4) ให้มีการประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารในหลายช่องทาง

Abstract : 

The objectives of this studied were 1) to study the level of satisfaction of interpreneur to custom division services at Vangtau international migration, 2) to compare the satisfactions of entrepreneur to custom division services with gender, age, level of education, and 3) to know about recommendation and suggestion from the interpreneurs with the sampling size 240 people (Simple Random Sampling) The reaearch material are qustionair and data analysis by statistics with frequency , mean, standard deviation, t-test (Independent Samples),One-way ANOVA.
Results of the study were as follows: 1) The satisfaction levels of interpreneurs to custom division services at Vangtau international migration are high because the friendly of staff , service equalty, fast service and comfortatble. 2) Compare the satisfaction of interpreneur to custom division services at Vangtau internation migrationwith the personal data such as gender, age and education leve found that by total aspects were not different. 3) The new building was constructions, so may have difficult to the people to shows tax document with the custom staff and the custom services need to inform to the people about the place for show the tax document.

Keywords : ความพึงพอใจ
Full Paper : Download

<< ย้อนกลับ | |