Download

Filter_Search

วารสาร : ปีที่ 1 ฉบับที่ 1 มกราคม-มิถุนายน 2558
ชื่องานวิจัย (TH): การพัฒนาบทเรียนบนเครือข่าย เรื่อง อาชญากรรมคอมพิวเตอร์และกฎหมายที่เกี่ยวข้อง สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6
ชื่องานวิจัย (EN) : Development of Web Base Instruction, Topic: Computer Crime and Related Laws for Mathayomsuksa 6
ผู้วิจัย : รัตนพร ไกยนุช และ นคินทร พัฒนชัย
บทคัดย่อ (TH) : 

งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาบทเรียนบนเครือข่ายเรื่อง อาชญากรรมคอมพิวเตอร์และกฎหมายที่เกี่ยวข้อง สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 2) หาคุณภาพของบทเรียนบนเครือข่ายเรื่อง อาชญากรรมคอมพิวเตอร์และกฎหมายที่เกี่ยวข้องและ 3) ศึกษาความพึงพอใจของผู้เรียนที่มีต่อบทเรียนบนเครือข่ายเรื่อง อาชญากรรมคอมพิวเตอร์และกฎหมายที่เกี่ยวข้อง กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/1 จำนวน 20 คน โรงเรียนโนนคำวิทยา อำเภอกุฉินารายณ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ซึ่งได้มาจากการสุ่มอย่างง่ายโดยการจับฉลาก เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ บทเรียนบนเครือข่ายเรื่อง อาชญากรรมคอมพิวเตอร์และกฎหมายที่เกี่ยวข้อง สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 แบบประเมินคุณภาพบทเรียนบนเครือข่าย และแบบสอบถามความพึงพอใจของผู้เรียน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลของวิจัยพบว่าบทเรียนบนเครือข่ายที่พัฒนาขึ้นมี 13 องค์ประกอบ คุณภาพโดยรวมอยู่ในระดับมาก(X̅ = 3.85 , S.D. = 0.67) และผู้เรียนมีความพึงพอใจต่อบทเรียนบนเครือข่ายโดยรวมอยู่ในระดับมาก (X̅ = 4.26 , S.D. = 0.67)

Abstract : 

The purposes of this research were 1) to develop of the web base instruction on a topic: computer crime and related laws for Mathayomsuksa 6, 2) to evaluate the quality of the web base instruction created, and 3) to inquire satisfaction of the students who learned with the web base instruction. The sample included 20 students of Mathayomsuksa 6/1 at Nonkam Wittaya School, Kuchinarai district, Kalasin province, selected by simple random sampling with a ballot method. The research instruments were the web base instruction, a quality assessment form of the web base instruction and a satisfaction-questionnaire. The statistics used in data analysis were mean and standard deviation. The results of the research found that the web base instruction consisted of 13 components and its quality was at a high level (X̅ = 3.85 , S.D. = 0.67) and the satisfaction with the web base instruction was at a high level (X̅ = 4.26 , S.D. = 0.67).

Keywords : บทเรียนบนเครือข่าย, ทฤษฏีการเรียนรู้โรเบิร์ต กาเย่, อาชญากรรมคอมพิวเตอร์และกฎหมายที่เกี่ยวข้อง
Full Paper : Download

<< ย้อนกลับ | |