เหตุการณ์ล่าสุด :
Home / ข่าวกิจกรรมล่าสุด / คณะเทคโนโลยีสารสนเทศจัดโครงการส่งเสริมทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม “กิจกรรมทำบุญคณะประจำปีการศึกษา 2565” และจัดพิธีไหว้ครู ประจำปีการศึกษา 2565

คณะเทคโนโลยีสารสนเทศจัดโครงการส่งเสริมทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม “กิจกรรมทำบุญคณะประจำปีการศึกษา 2565” และจัดพิธีไหว้ครู ประจำปีการศึกษา 2565

เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2565 เวลา 08.00 น. คณะเทคโนโลยีสารสนเทศจัดโครงการส่งเสริมทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม “กิจกรรมทำบุญคณะประจำปีการศึกษา 2565”ณ บริเวณลานชั้น 1 อาคาร 38 คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม โดยมีคณะผู้บริหาร คณาจารย์ บุคลากร และนักศึกษาคณะเทคโนโลยีสารสนเทศ เข้าร่วมกิจกรรมทำบุญ ใส่บาตร โดยมีพระสงฆ์จำนวน 5 รูป เจริญพระพุทธมนต์ เพื่อความเป็นศิริมงคล และร่วมรำลึกถึงความสำคัญของคณะเทคโนโลยีสารสนเทศ อันจะเป็นการรวมพลังให้เกิดความสามัคคีในหมู่คณะ และความภาคภูมิใจร่วมกัน

และเวลา 10.00 น. ได้จัดพิธีไหว้ครู ประจำปีการศึกษา 2565 โดยมีคณะผู้บริหาร คณาจารย์ บุคลากร และ นักศึกษา เข้าร่วมพิธีดังกล่าว ซึ่งมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ธรัช อารีราษฎร์ คณบดีคณะเทคโนโลยีสารสนเทศ เป็นประธานพิธีจุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย จากนั้นผู้นำนักศึกษากล่าวคำไหว้ครูและปฏิญาณตน และผู้แทนนักศึกษาเชิญพานไหว้ครู พิธีไหว้ครูจัดขึ้นเพื่อให้นักศึกษาของคณะเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม ได้แสดงความกตัญญูกตเวทีต่อครู อาจารย์ สร้างความรักความศรัทธาระหว่างศิษย์และครูอาจารย์ ตลอดจนเป็นสิริมงคลและสร้างขวัญกำลังใจแก่ศิษย์อันที่จะศึกษาเล่าเรียนต่อไป

นอกจากนี้ ได้มีการมอบทุนการศึกษาบุคคลมีผลงานดีเด่นสร้างชื่อเสียงให้แก่ สาขาวิชา คณะ และมหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม มอบเกียรติบัตรนักศึกษาที่มีผลการเรียนดีเยี่ยม และเกียรติบัตรแก่นักศึกษาที่มีสร้างคุณประโยชน์ต่อคณะ และมหาวิทยาลัย ทั้งนี้มีผู้บริหาร คณาจารย์ บุคลากร และนักศึกษาเข้าร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก ณ ห้องประชุม 5A อาคาร 38 คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม

ภาพ / ข่าว : กิตติพงษ์  ไชยสิด
ที่มา : คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ

ITRMU CHECK ALSO

กิจกรรม ทำบุญคณะ กีฬาสานสัมพันธ์น้องพี่และส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2567

ในวันศุกร์ที่ 2 …